KHÁNH THÀNH CẦU TÂN PHONG – KỶ LỤC VỀ THỜI GIAN THI CÔNG

       Sáng 9/1/2015, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khánh thành cầu Tân Phong bắc qua sông Đào, trên Quốc lộ 21B tỉnh Nam Định thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia giai đoạn 2.

         Đến dự lễ khánh thành, có các đồng chí: Nguyễn Văn An – nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Vũ Văn Ninh – Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ GTVT; lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).v.v.

tanphong

         Công trình cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B (Lý trình: Km 101+506,84) bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1523/QĐ-BGTVT ngày 04/5/2015, do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng là UBND tỉnh Nam Định. Công trình sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách. Tư vấn thiết kế: Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP (TEDI), Công ty CP Tư vấn Xây dựng CTGT 2 (TECCO2). Tư vấn giám sát: Liên danh KEI – OCG – TEDI.

         Cầu Tân Phong có tổng mức đầu tư 463,141 tỷ đồng, được khởi công ngày 14/6/2015, phần cầu chính có tổng chiểu dài là 683,9m, thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL, chiều rộng toàn cầu B = 12m. Tiêu chuẩn thiết kế 22TCN-272-05; Tải trọng thiết kế: HL93, bộ hành 0,003MPa; Tần suất thủy văn: P=1%; Cấp động đất: Cấp VII (theo thang MSK-64); Tĩnh không thông thuyền: khổ thông thuyền BxH=50mx9,5m; Tĩnh không đường Thái Bình H>4,75m; đường tránh đê bối Hồng Long BxH=4m x 3m. Sơ đồ nhịp 39,5m + 3×40,8m + 39,5m + (67+102+67)m + 39,1m + 4x40m +39,1m. Kết cấu phần trên: Phần cầu chính sử dụng nhịp dầm liên tục (67+102+67)m có mặt cắt ngang dạng hộp thành thẳng; Phần cầu dẫn sử dụng dầm super T bằng BTCT DƯL kéo trước, mặt cầu được nối liên tục nhiệt để đảm bảo cho xe chạy êm thuận. Kết cấu phần dưới: Mố, trụ bằng BTCT đổ tại chỗ đặt trên nền cọc bằng BTCT cho các mố, trụ đỡ nhịp dẫn và trên móng cọc khoan nhồi cho trụ đỡ dầm liên tục.

tanphong1

      Công trình gồm 03 gói thầu, trong đó gói thầu số B3-30: Xây dựng phần cầu chính và đảm bảo giao thông đường thủy do Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Cầu 14 và Tổng công ty Thăng Long – CTCP thi công.  Sau hơn 6 tháng thi công, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, đúng tiến độ và tuyệt đối an toàn lao động.

        Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: Việc cải tạo cầu yếu trên các tuyến quốc lộ đã góp phần quan trọng tháo gỡ điểm nghẽn phát triển về hạ tầng. Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân Phong sẽ nối liền đường vành đai TP Nam Định, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường vành đai, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Nam Định nói riêng và các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung. Phó Thủ tướng cũng khẳng định: Với việc thực hiện cây cầu có quy mô lớn như cầu Tân phong trong thời gian 6 tháng là một kỷ lục mới trong ngành xây dựng giao thông vận tải và các nhà thầu của Việt Nam đã thể hiện được năng lực vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng giao thông, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 13-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

tanphong3

      Ghi nhận thành tích xuất sắc của nhà thầu thi công, tại Lễ khánh thành, Công ty cổ phần cầu 14 và ông Nguyễn Văn Đại – Đội trưởng Đội cầu 1 vinh dự được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT ( Quyết định số 4696/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2015)

Số lần xem: 2 602 (lần)