KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NÚT GIAO KHÁC MỨC TẠI NGÃ TƯ ĐƯỜNG TÔN ĐỨC THẮNG- MÁNG NƯỚC – QUỐC LỘ 5

Ngày 7/1/2023, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5. Dự Lễ khởi công có đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.

Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5 có tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố, quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường QL.5 – Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m; nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường gồm: đường đi Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước; đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m sau đó vuốt dần kết nối về đường QL5 và đường Nguyễn Văn Linh.

Mang nuoc 1

Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5.

Đây là nút giao khác mức được đánh giá rất cấp thiết, nhất là sau khi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5 hoàn thành đã chuyển ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL5 trở thành ngã năm với nhiều điểm giao cắt. Khu vực này luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao, khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết, thời gian qua nhiều công trình giao thông quan trọng được đầu tư trên địa bàn thành phố đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, kết nối Hải Phòng với các tỉnh, thành phố. Đến hết năm 2022, thành phố có hơn 7.600 km đường bộ, 145 cây cầu, trong đó gồm nhiều công trình giao thông có vai trò liên kết vùng như hệ thống đường ô tô cao tốc, đường Quốc lộ, đường tỉnh và hệ thống cầu nối Hải Phòng với các địa phương. Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, việc đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phát triển cùng với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã tạo điều kiện thuận lợi, tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào thành phố.

Để dự án được triển khai thi công đúng tiến độ và có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND đề nghị, huyện An Dương khẩn trương đẩy nhanh công tác GPMB; Chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công tập trung bố trí nhân lực, thiết bị tích cực thi công để đảm bảo tiến độ dự án; đặc biệt coi trọng các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, vừa bảo đảm tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng công trình và cảnh quan, môi trường khu vực và cộng đồng bị tác động. Quyết tâm phấn đấu thông xe kỹ thuật vào dịp 30/4, 01/5 năm 2024.

Mang nuoc 2

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại Lễ khởi công.

Mang nuoc 3

Phối cảnh nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5 khi hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, góp phần đưa huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025 theo mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16.

Bài: Minh Hảo; Ảnh: Hồng Phong (nguồn: Haiphong.gov.vn

Số lần xem: 278 (lần)