KHÁNH THÀNH CẦU TÂN AN (THỊ XÃ TÂN CHÂU – AN GIANG)

Ngày 30/1/2019, Thị ủy – HĐND – UBND Thị xã Tân Châu (An Giang) tổ chức trọng thể lễ khánh thành công trình cầu Tân An. Buổi lễ diễn ra đúng vào dịp đất nước đang vui mừng phấn khởi trước những thành tựu quan trọng về kinh tế – xã hội đã đạt được trong năm 2018, chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào đón năm mới – Xuân Kỷ Hợi 2019. Đây cũng là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng của chính quyền và nhân dân Thị xã Tân Châu hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập, thỏa niềm mong đợi và tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân địa phương vùng giáp biên.

Cat bang khanh thanh

Khi Công ty cổ phần Cầu 14 đặt chân đến xây dựng công trình, Tân Châu được biết đến là một đô thị trẻ, được công nhận vào năm 2009, có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia; thuận lợi trong giao thông, kết nối giao thương – dịch vụ trong vùng; là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng, các nhân vật lịch sử lỗi lạc như Trịnh Hoài Đức, Nguyễn Tri Phương, Doãn Uẩn, Nguyễn Công Trứ… trong khi thi hành nhiệm vụ của mình đều đã để lại Tân Châu nhiều dấu ấn tốt đẹp về các mặt đánh dẹp, bình định, khai canh khai cơ và cả thơ văn cảm tác; nơi đây cũng có tiềm năng về du lịch sinh thái và du lịch văn hóa lịch sử, là thủ phủ của nghề trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa của khu vực phía Nam, cho ra sản phẩm lãnh Mỹ A vang bóng một thời. Tân Châu còn là vùng đất văn hoá với các hoạt động văn học nghệ thuật sôi nổi. Các danh sĩ như cụ Tú Thường, Nguyễn Quang Diêu, Nguyễn Chánh Sát, họa sĩ Lê Trung, soạn giả Thái Thụy Phong, nữ nghệ sĩ Nguyệt Yến… là những người đã góp phần làm rạng rỡ cho Tân Châu trên văn đàn trong nước.

Khanh Thanh Cau Tan An

Công ty CP Cầu 14 vinh dự được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh An Giang, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Tân Châu, Ban QLDA đầu tư xây dựng cầu Tân An đã tin tưởng lựa chọn và giao nhiệm vụ trọng trách xây dựng công trình cầu Tân An. Với thuận lợi là đơn vị mạnh trong ngành xây dựng cơ bản của đất nước có đủ năng lực và tiềm lực tài chính, có bề dày truyền thống và kinh nghiệm đã trực tiếp xây dựng nhiều cây cầu, bến cảng, sân bay có quy mô lớn, công nghệ thi công hiện đại trên mọi tuyến đường và mọi miền của Tổ quốc. Với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, lực lượng công nhân lành nghề làm chủ khoa học công nghệ mới trong thi công cầu, có năng lực về thiết bị thi công đồng bộ, hiện đại. Việc được tham gia xây dựng công trình giúp cho nhà thầu tiếp tục thể hiện được năng lực vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông.

Toan canh cau Tan An

Sau hơn 3 năm thi công, mặc dù có những thời điểm gặp rất nhiều khó khăn. Song Công ty luôn nỗ lực tập trung cao độ, huy động mọi nguồn lực về máy thiết bị, vật tư , nhân lực và tài chính để thi công công trình. Hôm nay, công trình đã chính thức được khánh thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật đẹp và tuyệt đối an toàn. Công trình cầu Tân An góp phần quan trọng thay thế bến phà hiện hữu, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân trong vùng; hình thành trục dọc đô thị Tân Châu, tạo hành lang phát triển không gian đô thị; kết nối thông suốt đường tỉnh 952, 953 và đường N1 đoạn Tân Châu – Châu Đốc, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng của toàn vùng.

Van nghe chao mung

Có được thành quả ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của hàng trăm CBCNV tham gia thi công công trình, Liên danh nhà thầu luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi của các đồng chí lãnh đạo tỉnh An Giang và đặc biệt là Thị ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, các ban ngành của thị xã Tân Châu, Ban quản lý các dự án ĐTXD cầu Tân An trong suốt thời gian thi công công trình. Trong thời gian tới, Công ty cổ phần cầu 14 luôn mong muốn tiếp tục được tham gia xây dựng các cồng trình giao thông quan trọng của địa phương.

Số lần xem: 2 699 (lần)